W3C validator và SEO

Lỗi xác thực W3C

Với buổi bình minh của các tùy chọn thiết kế trang web tự làm. Các chủ doanh nghiệp có ngân sách tiết kiệm có thể nhanh chóng. Và dễ dàng tạo một trang web tương đối dễ dàng mà không cần phải biết một chút về HTML hoặc mã khác. Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời và tất cả, nhưng điều đó có nghĩa là không có quyền kiểm soát thực sự nào đối với HTML được sử dụng để xây dựng trang web. Do đó, mã kết quả có thể chứa đầy lỗi xác thực W3C, do đó, gián tiếp gây hại cho SEO . Công ty SEO của chúng tôi, SEO có thể giảm thiểu các lỗi xác thực của bạn. Và được đưa vào Dịch vụ SEO của chúng tôi.

W3C Validator là gì?

Xác thực W3C là gì?

W3C validator (hay W3C Markup Validation Service) là một công cụ trực tuyến được cung cấp bởi Tổ chức World Wide Web Consortium (W3C) để kiểm tra tính hợp lệ của mã HTML và CSS trên trang web.

Trong quá trình phát triển trang web, việc sử dụng W3C validator là rất quan trọng để đảm bảo rằng mã HTML và CSS đáp ứng các chuẩn của W3C. Việc sử dụng các chuẩn này có thể giúp trang web hiển thị đúng trên nhiều trình duyệt khác nhau, tăng tính khả truy cập, cải thiện trải nghiệm người dùng và cải thiện khả năng tương thích trên các thiết bị khác nhau.

Xác thực W3C là quá trình kiểm tra mã trang web của bạn. Để xác định xem nó có tuân theo các tiêu chuẩn định dạng chính xác hay không. Việc không xác thực mã của bạn theo các tiêu chuẩn này có thể có nghĩa là trang web của bạn bị lỗi. Hoặc số lượng lưu lượng truy cập của bạn không cao như chúng có thể do khả năng đọc kém.

Để sử dụng W3C validator, người dùng chỉ cần truy cập trang web của W3C validator và nhập URL của trang web cần kiểm tra. Sau đó, công cụ sẽ kiểm tra mã HTML và CSS trên trang web và cung cấp thông tin chi tiết về các lỗi và cảnh báo, nếu có. Người dùng có thể sử dụng thông tin này để sửa các lỗi trên trang web và đảm bảo rằng trang web của họ đáp ứng các chuẩn của W3C.

Google nói gì về nó?

Trang hỗ trợ của Google về tầm quan trọng của các trạng thái tương thích của trình duyệt:

“Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng HTML hợp lệ. Nó không có khả năng là một yếu tố trong cách Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn.”

Và vào năm 2017, khi John Mueller của Google được hỏi liệu HTML hợp lệ có đóng vai trò gì trong việc xếp hạng hay không. Câu trả lời của anh ấy rất rõ ràng:

“Miễn là nó có thể được hiển thị và trích xuất SD: việc xác thực không quan trọng lắm.”

Thực tế là, hầu hết các trang web không xác thực và Internet chạy tốt. Vì vậy, nếu Google nói rằng đó không phải là vấn đề lớn. Tại sao bạn nên quan tâm đến việc xác thực HTML của mình?

Các lý do để xác thực HTML

Các lý do để xác thực HTML của bạn

Có thể ảnh hưởng đến tốc độ thu thập thông tin

Theo trang hỗ trợ của Google Search Console. Google cho biết tốc độ thu thập dữ liệu giảm. Và việc lập chỉ mục có thể là do HTML không hợp lệ.

“HTML bị hỏng hoặc nội dung không được hỗ trợ trên các trang của bạn. Nếu Googlebot không thể phân tích cú pháp nội dung của trang… Nó sẽ không thể thu thập thông tin chúng. Sử dụng Tìm nạp như Google để xem cách Googlebot nhìn thấy trang của bạn. ”

Tác động đến khả năng tương thích của trình duyệt

Một trang hỗ trợ khác tiết lộ rằng Google khuyến khích sử dụng HTML hợp lệ. Để đảm bảo các trang web hiển thị chính xác. GoogleBot hiển thị trang web của bạn dưới dạng trình duyệt. Vì vậy HTML hợp lệ đảm bảo trang web của bạn hiển thị chính xác trên tất cả các trình duyệt.

“HTML sạch, hợp lệ là một chính sách bảo hiểm tốt. Và việc sử dụng CSS sẽ tách bản trình bày khỏi nội dung. Và có thể giúp các trang hiển thị và tải nhanh hơn”.

Thúc đẩy trải nghiệm người dùng tốt

Rõ ràng là Google đặt trải nghiệm người dùng như một tín hiệu xếp hạng. Đó là lý do tại sao các nguyên tắc thân thiện với thiết bị di động được đưa ra. Và để giải quyết số lượng cửa sổ bật lên và quảng cáo trên một trang. Bởi vì HTML hợp lệ có thể có ảnh hưởng gián tiếp đến trải nghiệm người dùng. Và điều đó tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực. Vì trang hiển thị tốt và nhanh chóng, điều này có thể ảnh hưởng đến SEO.

Cho phép các trang hoạt động ở mọi nơi

HTML được mã hóa không đúng khiến trình duyệt hoạt động không bình thường. Nó khiến trình duyệt rơi vào trạng thái điên cuồng khi thực hiện các thay đổi đối với cách hiển thị trang. Hầu hết thời gian, trang có thể hiển thị tốt, nhưng đôi khi điều đó có nghĩa là trang hoạt động không chính xác.

HTML không hợp lệ trong phần đầu ngắt Hreflang

Trong Hangout dành cho quản trị viên web năm 2016 , ai đó đã hỏi tại sao Google không chọn thẻ Hreflang của anh ấy, thẻ cho Google biết bạn đang sử dụng ngôn ngữ nào trên một trang cụ thể cho khán giả quốc tế. Mueller nói rằng mã không hợp lệ trong phần đầu của mã của trang web có thể phá vỡ quá trình thu thập thông tin của Google và khiến nó không lập chỉ mục các thẻ hreflang.

Anh ấy giải thích nó như thế này:

“Vì vậy, có thể chỉ là chúng tôi không nhận ra dấu hiệu hreflang trên các trang đó. Ví dụ, điều có thể xảy ra là chúng tôi có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang đó. Nhưng khi chúng tôi hiển thị các trang đó, một thứ gì đó trong phần đầu của các trang được thêm vào sớm và kiểu đó sẽ phá vỡ mọi thứ trong phần đầu, bao gồm cả đánh dấu hreflang. ”

Hữu ích cho Quảng cáo mua sắm của Google

Nếu bạn có một sản phẩm muốn quảng cáo trên Google Mua sắm, thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng HTML hợp lệ. 

Mặc dù Google cho biết họ không sử dụng HTML hợp lệ làm yếu tố xếp hạng, nhưng dù sao thì vẫn có rất nhiều lý do để đảm bảo rằng mã của bạn là chính xác. Nó có thể gây ra một số vấn đề với chức năng trang web của bạn, điều này có thể ảnh hưởng gián tiếp đến xếp hạng của bạn.

Nếu còn thắc mắc về Lỗi xác thực W3C hay Dịch vụ SEO. Vui lòng liên hệ ngay chúng tôi!

Cách sử dụng W3C validator

Để sử dụng W3C validator, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Truy cập trang web của W3C validator: https://validator.w3.org/
  2. Nhập URL của trang web cần kiểm tra vào ô “Validate by URI”, sau đó nhấn nút “Check”.
  3. Chờ đợi quá trình kiểm tra kết thúc. Khi quá trình kiểm tra hoàn thành, kết quả sẽ được hiển thị trên trang.
  4. Xem kết quả kiểm tra. Nếu trang web của bạn có lỗi hoặc cảnh báo, kết quả kiểm tra sẽ hiển thị các thông tin chi tiết về lỗi và cảnh báo này. Bạn có thể sửa các lỗi này bằng cách sửa mã HTML hoặc CSS trên trang web của mình.

Lưu ý rằng bạn có thể kiểm tra mã HTML và CSS bằng cách sao chép và dán mã vào các ô tương ứng trên trang web của W3C validator. Ngoài ra, bạn có thể tải lên tệp HTML hoặc CSS của trang web của mình để kiểm tra bằng cách chọn tùy chọn “Validate by File Upload”.

(Visited 37 times, 2 visits today)
Call Now Button